RIDE OR DIE

Đọc cũng nhiều, thử cũng nhiều, đây là cảm nghĩ của tớ về các loại Actives:

*tớ cũng chỉ là dân đen lầm lạc như bạn thôi, vì lạc quá nhiều nên rút ra được vài kinh nghiệm. Tớ ko phải “chuyên gia” cũng ko phải bác sĩ nên ko tư vấn hen. Đây chỉ là những thứ hợp với da tớ.

1. Ride or die: lúc nào cũng có trong routine
– tretinoin
– urea
– colloidal oatmeal (phải đúng là colloidal oatmeal chứ chiết xuất thì hên xui nha)
Cả 3 thứ này đều rẻ rất rẻ. 

2. Tin vì tương lai: ngày qua ngày ko thấy gì nhưng vẫn tin một niềm tin bất diệt
– kcn (nguyên hạng mục thay vì actives; kcn kết quả cuối cùng quan trọng hơn từng thành phần)
– vitamin C serum (l-ascorbic acid)

3. Tin nhưng giờ ko cần nữa: 
– hydroxy acid (glycolic acid, lactic acid)
– polyhydroxy acid (gluconolactone, maltobionic acid, lactobionic acid): giữ ẩm
– salicylic acid
– azelaic acid
– hydroquinone
– lưu huỳnh
– adapalene

Acids từng giúp tớ rất nhiều nhưng dùng tret lâu ngày tớ ko còn cần thêm tẩy da chết riêng. 

4. Có tin nhưng hype nhiều quá mắc mệt: giờ nhan nhản mọi nơi nên bạn chẳng cần tìm 1 sp riêng cho nó làm j
– hyaluronic acid: chỉ là 1 humectant thôi mà làm quá
– niacinamide: muốn trắng muốn hết mụn thì chờ tới hết cô Vy nha
– ceramide: rất muốn tin muốn cho vào nhóm (1) nhưng hiệu quả sử dụng …chưa tới. Dù vậy tớ mới đi mua 8 sp có chứa ceramide khác nhau về test 1 lần cho xong chuyện.

5. Tin nhưng ko có tác dụng với tớ:
– benzoyl peroxide

6. Bán tín bán nghi: lâu lâu có thử nhưng…chưa thấy gì nên nhìn chung là hạn chế mua
– peptides
– growth factors
– chiết xuất các thể loại
– dẫn xuất Vit C
– N-acetyl glucosamin
– tranxemic acid đường bôi 

7. Ko tin: thôi cột này nhiều quá khỏi kể. Cái nào ko có trong 6 mục trên là nằm ở đây hen.

Ngày qua ngày tớ chỉ cần nhóm 1 và 2 là da + túi vui vẻ hạnh phúc. Lâu lâu cơn phù phiếm lên thì thêm nhóm 3 quậy banh cho vui. 

Bạn tưởng là đã biết vậy thì tớ chỉ tập trung mua (1) và (2)? Ko đâu, 6 & 7 là nhóm làm tớ tốn tiền nhất (tiền ngu) trên danh nghĩa tìm tòi thử nghiệm aka sân si…

Một lần nữa, đây chỉ là list của tớ. List của bạn thì sao?

Up hình chuồng heo của tớ cho có hình ảnh minh hoạ

Bình luận về bài viết này