CERAVE VITAMIN C

Nhật kí tuần quarantine thứ 8… Ở nhà cuồng chân thì tay bấm rồi thêm ngày 4 tiếng lượn lờ IG và các trang làm đẹp nên tớ đã ko kiềm dc lòng. Mua rồi ngày ngày ngồi canh tracking number mà ko ai thèm ship cho. Ngồi hậm hực mãi cũng chán, thôi thì #shopmystash cho bớt sân si. Ngoài kia còn bao việc quan trọng, ai rảnh nợ mà đi ship mỹ phẩm cho tớ.

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hoá hiếm hoi có nhiều nghiên cứu công nhận. Dù vậy cũng ko tránh khỏi myth tè le hạt me. Vì phải có lời người ta mới có tiền làm nghiên cứu. Và vì phải có nghiên cứu thì mới la làng lên để có lời. Nghiên cứu thực hiện bởi cty bán mỹ phẩm thường ko phải đỉnh cao về mặt thiết kế.

Chắc bạn đã từng nghe vitamin C thẩm thấu vào da nhiều nhất khi ở nồng độ từ 10-20% và pH dưới 3.5? Tớ cũng thường hay lải nhải những điều này. Nhưng bạn có biết những “FACTs” đó thật ra là từ 1 nghiên cứu duy nhất cách đây 20 năm và trên DA HEO? Tất nhiên là nghiên cứu của Skinceuticals (có tiền <——> nghiên cứu). Kindofstephen đã viết rất chi tiết, bạn có thể tìm đọc nếu quan tâm.

Kể chuyện trên ko phải để nói những nhận định trên là sai. Chỉ là nó ko phải chân lý như bạn đã nghĩ. Muốn thành chân lý thì phải có nhiều nghiên cứu cùng công nhận 1 kết quả. Thế giới skincare có nhiều thứ quảng cáo như chân lý nhưng thật ra chỉ là niềm tin.

Vitamin C trong hình ko có Ferulic acid, chỉ có Vitamin E nhưng tớ khui 8 tháng rồi màu vẫn ko đổi mấy. Có thể do thiết kế ít để lọt oxy vào hơn Vit C serum dạng chai dropper thông thường. Em Cerave này chứa 10% Vitamin C dạng l-ascorbic acid là dạng duy nhất tớ tin dùng. Tớ dùng Vit C vào buổi sáng, để hỗ trợ chống nắng và bảo vệ da khỏi free radicals. Với tớ, vitamin C làm glow da vô địch nhưng ko mạnh chuyện trị thâm nám.

Da nhờn mùa hè đây có thể kiêm luôn làm kem dưỡng ẩm. Nếu bạn từng dùng Skinceuticals CEF hoặc các loại dupe và than phiền sự dính thì em Cerave này cũng dính nhưng theo kiểu khác 😅. Skinceuticals CEF dính vì đống solvent còn em này dính dạng emulsion. Texture hơi giống lotion loại mỏng, ko phải serum trong veo (bạn coi hình 2). Vì là Cerave nên thành phần có cả 3 loại ceramides, phytosphingosine và cholesterol nhưng chắc ko nhiều nhặn gì.

Túm lại: TMG approved 🙂, tớ sẽ mua lại ngày đất nước quê mùa này bán.

Bình luận về bài viết này