ISDIN SUNSCREENS

  1. ISDIN FOTOULTRA SPOT PREVENT – SPF 118, UVAPF 61:

Bao bì chỉ ghi SPF 50+ vì luật châu Âu không cho ghi thêm. Độ bảo vệ không ai địch lại.

Hoạt chất chống UVA: Avobenzone và Tinosorb S – aka Bonnie and Clyde của làng chống nắng. Bảo vệ cả UVA 1 và UVA 2 mà còn giúp nhau thêm bền vững.

Texture: dạng liquid lỏng, vón điên đảo

Độ nhờn: 3/5. Khoảng 1 tiếng sau mới ngấm bớt. Ngấm rồi tạm chấp nhận dc

Độ trắng mặt: 4/5. Trắng kinh dị. Bạn khoan hãy đổ cho tớ đen. Kem chống nắng trắng mặt chỉ da tối hẳn (tone up) hoặc sáng hẳn (cỡ người Irish mùa đông ah) dùng mới hợp. Dở dở ương ương mới hay bị chỏi. Đặc biệt da đang bong tróc hay có khiếm khuyết thì thôi rồi, em sẽ bám vào và làm “tôn” lên tất cả những chỗ đó.

Đội tuỳ tùng: hyaluronic acid, vitamin E, vitamin C các kiểu nhưng ít lắm. Có cồn, có cay mắt, có rát mặt nếu da đang kích ứng.

Kết luận: chỉ hợp với bạn nào da đẹp có routine tối giản. Suy cho cùng kem chống nắng nào chẳng hợp với bạn da đẹp có routine tối giản. Nếu sáng bạn chỉ bôi vài giọt Vit C serum rồi tới Isdin spot prevent này thì mọi thứ rất ok. Ko vón, ko quá trắng, thấm cũng nhanh và khô xuống lại còn matte. Bôi nhiều lớp thì em ko ngấm, lại còn vón. Khô xuống tạo màng ko đều vệt trắng các kiểu. Tớ phải chùi hết đi mới bôi lại dc lần 2. Qua camera laptop mờ ảo và chức năng làm mờ của Zoom bữa giờ ai cũng hỏi tớ bôi gì mà da glowy trắng trẻo đẹp vậy. Giờ mới hiểu là cái gì đẹp trên IG chưa chắc đã ra gì ở ngoài đường…

2. FOTOULTRA ACTIVE UNIFY FUSION FLUID SPF50+:

SPF 119, UVAPF 49

Thành phần kết cấu khá giống chai Spot prevent ở trên. Em này có thêm Niacinamide. Có cồn, có mùi thơm, có nhờn (3/5), có rát, có trắng mặt (3/5) dù đỡ hơn Spot prevent 1 xíu xiu. Hợp với da sáng và routine đơn giản. Nhờn thì phủ phấn lên vẫn đỡ được vì texture rất lỏng.

3. FOTOPROTECTOR SUNBRUSH MINERAL SPF30

Em cavang đã review các thể loại phấn phủ chống nắng, tớ ko có gì hơn để nói. Tiện thì có tiện nhưng bôi lại kcn vẫn tốt hơn là dùng phấn phủ chống nắng kiểu này vì ko thể nào bôi nổi 1g. Nếu cần mattify thì bôi phấn phủ thường cho lẹ. Cọ này đập hoài ko thấy phấn đâu mà còn ko giặt được.

4. ERYFOTONO AK fluid SPF 100+

SPF 109, UVAPF 39

Tớ thích chai này nhất trong 4 chai Isdin dù lúc đầu nhìn tên tớ đoán chai này texture gớm nhất. Có thêm DNA repair enzyme: plankton extract

Vẫn mùi, vẫn cồn, vẫn nhờn (2/5), vẫn trắng (2/5) nhưng mọi thứ…giảm xuống 1 chút 🙂

3 chai kem chống nắng của Isdin đều đến từ 1 nồi nước lèo. Base chống nắng khá giống nhau: Avobenzone, TinS, Octocrylene, Titanium Dioxide. Tuỳ tên gọi mà dc tô điểm thêm 1 vài thành phần để còn quảng cáo. Spot prevent ko có gì ngoài chống nắng thì UVAPF tới 61. Active Unify quảng cáo chống tăng sắc tố (aka làm trắng) thì có thêm niacinamide nhưng UVAPF giảm xuống còn 49. Tới Eryfotona do có DNA repair enzyme nghe còn sang còn hype hơn nên thôi chống UVA giảm nữa còn 39

Bình luận về bài viết này